Nói ngay

Tôi xin lỗi. Tôi không hiểu.

Thư giãn

Ng Tung Chai: đi bộ dọc theo thác nước nằm cheo leo dưới chân đỉnh núi cao nhất Hồng Kông để cảm nhận sự khoan khoái mới mẻ

• Khoảng 7 km

• Khoảng 3–4 giờ

• Khó đi

Được viết bởi South China Morning Post (Morning Studio)

Những thác nước hùng vĩ nằm trong quần thể Thác Ng Tung Chai gồm - thác Đáy, Giữa, Chính và Tán - tất cả đều nằm dưới chân núi Đại Mạo Sơn có độ cao 957 mét, vốn được biết đến là đỉnh núi cao nhất Hồng Kông. Khung cảnh thiên nhiên êm dịu hòa quyện cùng âm thanh rào rào không ngừng nghỉ của thác nước có tác dụng xoa dịu những muộn phiền luôn thấp thỏm trong tâm trí của du khách. Đứng bên dưới những thác nước dốc đứng được rừng núi bao bọc - bạn sẽ có cơ hội chụp ảnh và quay lại khung cảnh đẹp đến nghẹt thở này. Đây dường như là phần thưởng khơi dậy niềm hứng thú đôi khi thật khó kiếm dành cho bạn sau khi mất hàng giờ để thoát khỏi thành phố hối hả bận rộn, rồi sau đó quanh co theo con đường dốc và vượt qua đường mòn đầy thử thách để đến được nơi đây.

Nạp năng lượng

Không có sẵn cửa hàng nào để đổ đầy chai nước hoặc mua đồ ăn nhẹ dọc tuyến đường sau khi bạn rời khỏi quận Tai Po. Vì vậy, hãy mang đủ đồ cho hành trình leo dốc đầy cam go, hoặc mua đồ ở cửa hàng tiện lợi gần ga tàu điện ngầm trước khi bạn lên xe buýt.

• Thác Đáy

Thác Đáy có lẽ là thác nước thần bí nhất trong số bốn thác nước dọc theo con đường mòn cổ xưa này. Khi đặt chân đến đó, bạn sẽ cảm thấy như đã bước vào thế giới rừng rậm Pandora trong bộ phim khoa học viễn tưởng Avatar. Những cành cây mọc vươn xuống những tảng đá lớn, mở ra một hồ bơi tự nhiên đầy mời gọi ở chân Thác Đáy. Nếu bạn đứng đúng chỗ phía bên trái khu rừng nguyên sinh này và ngước nhìn lên, bạn sẽ có thể chụp được ba thác nước khác nhau trong cùng một khung ảnh ngoạn mục.

• Thác Giữa

Thác Giữa chảy rì rào hiền hòa trong một không gian thoáng đãng, rộng rãi, dễ chịu sẽ ngay lập tức tạo ấn tượng cho du khách khi họ dừng chân giữa những phiến đá để ngước nhìn những dòng nước đang đổ từ trên xuống. Nhịp điệu êm tai liên tục ấy giống như âm thanh của làn mưa nhẹ va vào đá và được khuếch đại lên nhờ vị trí cũng như độ cao của thác nước. Bạn nên dành một chút thời gian ngồi thư giãn cạnh hồ bơi nhỏ trước khi bắt đầu hành trình leo thác thử thách nhất - dành cho đôi chân và đôi tay.

Đường đi bộ đến Thác Ng Tung Chai khá hiểm trở, vì vậy hãy nhớ trang bị cho mình những dụng cụ đi bộ đường dài phù hợp và tuân thủ đầy đủ các biện pháp phòng ngừa an toàn. Mang bên mình một chiếc điện thoại di động đã sạc đầy - và hơn 1 lít nước cho mỗi người, đặc biệt là vào những ngày nắng nóng vì dọc tuyến đường không có điểm dừng chân để lấy thêm nước; bạn không nên uống nước sông. Đoạn đường khó nhất trong hành trình nằm ở giữa thác Giữa và thác Chính, đã được bổ sung thêm các bậc thang và lan can ở rìa thác nhưng bạn vẫn được nhắc nhở rằng hãy thận trọng khi chinh phục đoạn đường này.

• Thác Chính

Với tầng dốc dài 35 mét, Thác Chính là thác nước cao nhất của thành phố. Dẫu là vì cảnh sắc thiên nhiên hùng tráng diễm lệ trước mắt bạn hay cảm giác vui sướng sau khi hoàn thành chặng đường leo thác gian khổ, Thác Chính sẽ khiến bạn phải thán phục đến nghẹt thở. Không khí cũng trở nên mát mẻ hơn đáng kể nhờ bóng râm của thác Chính gập ghềnh, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi có vô vàn loài bướm sinh trưởng mạnh mẽ tại chốn thiên đường hoang sơ lay động lòng người này.

• Thác Tán

Hãy hít một hơi thật sâu khi bạn đặt chân đến thác nước cuối cùng không chỉ vì cảm giác khoan khoái sau khi hoàn thành chặng đường dài, mà còn bởi dường như trong không khí đang lan tỏa một hương thơm ngọt ngào. Đó có thể là mùi hương từ những bông hoa nằm rải rác giữa những phiến đá nằm cạnh những tia nước đang nhảy múa. Đúng như tên gọi, nước ở Thác Tán tựa như những lọn tóc dài, chảy tầng tầng lớp lớp xuống sườn đồi. Khi đứng trong bóng râm của đỉnh thác, bạn có thể phát hiện ra một bông hoa duy nhất tỏa sắc đỏ mỹ miều. Ngoài ra còn có một hang động ở bên phải của hồ bơi.

Hãy chú ý đến tình hình thời tiết có thể thay đổi khi bạn ghé thăm các thác nước. Những điều kiện thời tiết khắc nghiệt như giông bão, bão và mưa lớn, có thể gây ra lũ lụt, lũ quét hoặc thậm chí sạt lở đất. Không đi bộ, bơi lội hoặc chơi đùa ở suối, thác nước hoặc ao; và chú ý quan sát các biển cảnh báo dọc tuyến đường. Hãy truy cập trang web của Sở Nông nghiệp, Thủy sản và Bảo tồn để biết thêm các mẹo an toàn.

• Lựa chọn ăn uống

Chợ Tai Po

Nếu bạn định bắt xe buýt 64K quay lại Tai Po từ địa điểm thác Ng Tung Chai, tại sao không kết hợp chuyến đi bộ đường dài của mình cùng với chuyến thăm Chợ Tai Po (còn được gọi là Tai Po Hui)? Bạn có thể xuống tại trạm dừng trên Đường Kwong Fuk và đi theo Đường Wan Tau để ghé thăm các cửa hàng và chợ địa phương xung quanh Quảng trường Tai Ming Lane. Nếu bạn muốn thưởng thức một bữa ăn nhanh gọn, hãy đi thẳng đến trung tâm ẩm thực đã được chế biến tại Khu phức hợp Tai Po. Nơi đây có một danh sách các cửa hàng phục vụ những món ngon địa phương như mì cá viên, mì sườn heo, mì ức bò và món dim sum Trung Quốc. Khu phố này cũng là nơi có nhiều lựa chọn ăn uống khác, từ quán rượu kiểu Anh đến nhà hàng thịt nướng Trung Quốc nổi tiếng với món ngỗng quay.

Phương tiện di chuyển

Đến Thác Đáy

Từ Ga MTR Chợ Tai Po, bạn có thể đi bộ đến bến xe buýt gần đó để bắt chuyến xe buýt 64K đến thị trấn Yuen Long. Xuống xe ở trạm dừng Ng Tung Chai và đi theo biển chỉ dẫn đến thác, băng qua tu viện đến một ngã tư. Rẽ bên tay trái và bạn sẽ sớm đến được Thác Đáy.

Rời khỏi Thác Tán

Từ Thác Tán, đi theo đường mòn cho đến khi bạn thấy một sườn núi nhỏ. Tiếp tục đi trên con đường ôm sát sườn đồi cho tới khi bạn đến ngã ba dẫn đến núi Đại Mạo Sơn ở bên trái. Bước xuống các bậc thang bên phải và bạn sẽ đến một nút giao quen thuộc. Rẽ trái và tiếp tục đi qua tu viện để đến Đường Ng Tung Chai, sau đó bạn sẽ nhìn thấy điểm dừng xe buýt phía bên kia đường và có thể bắt xe buýt 64K quay về Ga MTR Chợ Tai Po.

Các tuyến đường khác

Thư giãn

• Khoảng 7 km

• Khoảng 3–4 giờ

• Khó đi

Được viết bởi South China Morning Post (Morning Studio)

Nạp năng lượng

Đến Thác Đáy

Rời khỏi Thác Tán

Các tuyến đường khác

We use cookies to ensure that we give you the best experience on our website, to understand your interests and provide personalized content to you as further set out in our Cookie Policy here. If you accept the use of cookies on our website, please indicate your acceptance by clicking the "I accept" button. You may manage your cookies settings at any time.